ข่าวสาร
C30 สารสนเทศ
29 มิถุนายน 2563
กรมที่ดิน เปิดบริการรูปแบบใหม่บนแอปพลิเคชัน Line @teedin

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้ทุกคนต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคล

กรมที่ดินจึงเล็งเห็นความสำคัญในการให้บริการประชาชนอย่างราบรื่น ควบคู่กับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 พร้อมทั้งสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน จึงเปิดบริการในรูปแบบใหม่ (New Normal) บนแอปพลิเคชัน LINE Official Account เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงานที่ดิน ลดการแออัด รักษาระยะห่างทางสังคม ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนในยุคปัจจุบัน โดยเปิดให้บริการ ทั้งสิ้น 6 ด้าน ได้แก่
1. การนัดหมายทำธุรกรรมล่วงหน้า ผ่านระบบ LINE Official Account ของสำนักงานที่ดิน โดยสามารถนัดหมายและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยตรง กับสำนักงานที่ดินที่ต้องการไปทำธุรกรรมได้ทั่วประเทศ ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
2. การคำนวณภาษีที่ดิน สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมและภาษีอากรในการทำนิติกรรมต่าง ๆ เช่น ขาย ขายเฉพาะส่วน ขายฝาก ให้ โอนมรดก จำนอง หรือเช่า ได้จากเว็บไซต์กรมที่ดิน ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
3. การตรวจสอบราคาประเมิน สามารถตรวจสอบราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินของตนเองได้ทั่วประเทศ จากเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
4. การค้นหารูปแปลงที่ดิน สามารถตรวจสอบตำแหน่ง ภาพแปลงที่ดิน สภาพแวดล้อมที่ดินข้างเคียง ข้อมูลผังเมือง เส้นทางเพื่อเดินทางไปยังแปลงที่ดินดังกล่าว และตรวจสอบสถานที่ตั้งสำนักงานเขตที่ดินที่เกี่ยวข้อง บนแอพพลิเคชั่น LandsMaps ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
5. การค้นหาประกาศกรมที่ดิน สามารถตรวจสอบประกาศสำนักงานที่ดินทั่วไทย เพื่อการรักษาสิทธิ์ในที่ดิน บนเว็บไซต์ e-LandsAnnoucement ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin
6. การร้องทุกข์ร้องเรียน สามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนเกี่ยวกับที่ดินด้วยระบบ E-Contact DC ของศูนย์ดำรงธรรมกรมที่ดิน จากโทรศัพท์มือถือของท่านได้ทันที ผ่านระบบ LINE Official Account : @teedin

                                       

บริการทั้ง 6 ด้าน เปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยท่านสามารถใช้บริการผ่าน LINE Official Account เพียงแอดไลน์ไอดี : @teedin (มี @ด้วย) หรือคลิกเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติได้ที่ : https://lin.ee/xHXz6SG สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง นี่คือการบริการในรูปแบบ New Normal ของกรมที่ดิน ที่สะดวกสบาย ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่าย และไม่ประมาท...การ์ดอย่าตก

อ้างอิงข้อมูล : กรมที่ดิน 


แหล่งที่มา

ศูนย์ข้อมูล COVID-19
https://www.facebook.com/106036604348006/posts/157599842525015/
© 2017-2018 Office of the University Library, Kasetsart University.
forumถามกูรู