ข่าวสาร
E20 การบริหาร/ธุรกิจเกษตร
13 สิงหาคม 2562
เชิญเที่ยวงาน อ.ต.ก. สมาร์ทเอ็กซ์โป 2019
 
องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรคุณภาพ ORTOKOR SMART EXPO 2019 หรือ อ.ต.ก.แฟร์ ที่รวบรวมสุดยอดสินค้าเกษตรคุณภาพระดับประเทศ การันตีคุณภาพด้วยมาตรฐาน อ.ต.ก. รวมทั้งนำนวัตกรรมการเกษตรและตลาด อ.ต.ก. ในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยจะพบกับกองทัพผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรรวม 6 โซน นำโดย โซน Siam Orchids Centre ศูนย์รวมพันธุ์กล้วยไม้งามจากทั่วประเทศ, โซนสินค้าหัตถกรรม, โซนผักและผลไม้, โซนสินค้าแปรรูป, โซนสินค้าออร์แกนิก และ Food Village อาหารขึ้นชื่อรสชาติอร่อยจากทุกภาคทั่วไทย การันตีคุณภาพมาตรฐาน ระดับ Best Of Ortorkor 
       ภายในงานได้รวบรวม ผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรรวม 212 บูธ โดยเฉพาะสินค้าคุณภาพสร้างมูลค่าเพิ่ม เช่น ข้าวเขียวน้ำนมที่มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 250 บาท เห็ดแครงที่หารับประทานได้ยาก เป็นต้น รวมทั้งการจัดแสดง อ.ต.ก.สมาร์ทพาวิลเลียน ที่เป็นพื้นที่แสดงศักยภาพผลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาสินค้าเกษตร ภายใต้แบรนด์ Best of ORTORKOR ตลอดจนกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจภายในงาน รวมไปถึงเวที่อบรมสัมมนา เสวนา เวิร์กชอป เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตร 
       นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งออนไลน์และใช้ระบบอัตโนมัติ แทนการเดินซื้อของด้วยตนเองมากยิ่งขึ้น "อ.ต.ก.จึงจัดระบบการขนส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค อ.ต.ก.เดลิเวอรี่ส่งของดีการันตีคุณภาพ" โดยได้เชื่อมโยงผ่าน www.ortorkor.com และตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพ อ.ต.ก. หรือมินิ อ.ต.ก. ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคเพื่อเชื่อมโยงผู้บริโภคและเกษตรกรให้สามารถซื้อสินได้โดยตรง ขณะเดียวกัน อ.ต.ก. ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชันในการซื้อขายสินค้าเกษตรให้ผู้บริโภคและเกษตรกรสามารถติดต่อซื้อขายสินค้ากันได้โดยตรง ผ่านแอปพลิเคชัน "ปลูกเองขายเอง" ที่จะมี อ.ต.ก. เป็นแอดมิน คอยดูแลการซื้อขายให้เกษตรกรและผู้ซื้อ เพื่อสนับสนุนสินค้าเกษตรและเกษตรกรไทย ตลอดจนผลักดันเกษตรกรเข้าสู่ระบบซื้อขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น สำหรับการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาตลาดการเกษตรคุณภาพของ อ.ต.ก. และยังเป็นช่องทางสำคัญที่จะสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่สินค้าเกษตรเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร รวมทั้งยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเลือกหาสินค้าเกษตรคุณภาพได้มาตรฐาน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาระบบตลาดสินค้าเกษตรให้มีมาตรฐาน สร้างมูลค่าเพิ่มและรายได้ให้เกษตรกร พร้อมพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรให้เติบโตอย่างยังยืน มั่นใจว่าจะสร้างโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพให้เกษตรกร ผลักดันให้เกิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ แก่อุตสาหกรรมการเกษตร และยังช่วยเผยแพร่สิ้นค้าเกษตรไทยให้เป็นที่รู้จัก ตลอดจนสร้างชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป
       พบกันที่ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 7 วันที่ 29 ส.ค. - 1 ก.ย. 62 เวลา 11.00 - 21.00 น. เปิดลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า รับกล้วยไม้ที่ระลึกฟรีหน้างาน (จำนวนจำกัด เฉพาะผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น) ลงทะเบียนคลิก 👉 http://ow.ly/RgcO50vqjOF

 


© 2017-2018 Office of the University Library, Kasetsart University.
forumถามกูรู