ข่าวสาร
3 สิงหาคม 2561
"กฤษฏา” สั่งเฝ้าระวังอุทกภัยระดับเข้มข้น

"กฤษฏา” สั่งเฝ้าระวังอุทกภัยระดับเข้มข้น จ. น่าน สกลนคร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี นครพนม หนองคาย มุกดาหาร เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่แนวแม่น้ำโขง พร้อมเรียกประชุมอพก.จังหวัดทำแผนช่วยเหลือเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ

วานนี้ (2 ส.ค.61) นายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการผ่านระบบประชุมทางไกลทุกจังหวัด ในเรื่องบริหารจัดการน้ำเพื่อบรรเทาความเสียหายจากอุทกภัย ในพื้นที่เฝ้าระวังเข้มข้น ได้แก่ น่าน สกลนคร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี นครพนม หนองคาย มุกดาหาร โดยให้กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำโขง พร้อมประสานกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วม สำรวจความเสียจากน้ำท่วม ดินโคลนถล่มและเยียวยาเกษตรกร โดยเฉพาะการช่วยเหลือฟื้นฟูอาชีพ เช่นการจัดหาปัจจัยการผลิตให้คำนึงถึงคุณภาพและปริมาณ การตัดซื้อต้องถูกต้องตามกฎหมายและให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัยได้เรียกประชุม อพก.เพื่อจัดทำแผนการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ

"ขอเน้นย้ำ เกษตรและสหกรณ์ทุกจังหวัด ต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ เพื่อการประสานความร่วมมือ ต้องลงพื้นที่เพื่อติดตามเข้าถึง เข้าใจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกรทุกพื้นที่"นายกฤษฏา กล่าว


แหล่งที่มา

สยามรัฐ
https://siamrath.co.th/n/41231
© 2017-2018 Office of the University Library, Kasetsart University.
forumถามกูรู