ข่าวสาร
C20 การส่งเสริม
19 กุมภาพันธ์ 2563
แจกฟรีต้นกล้าเบญจมาศสายพันธุ์ใหม่ 1,000 ต้น

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมคณะลงพื้นที่ดำเนินงานโครงการยุวชนสร้างชาติ โอกาสนี้ ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และผู้บริหาร นักวิจัย ร่วมลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้ วว. โดยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์ นำผลงานวิจัยและพัฒนาเกษตรปลอดภัย ที่สามารถใช้ได้จริงทั้งในเชิงสังคมและเชิงพาณิชย์ ร่วมจัดแสดงนิทรรศการและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ดังนี้
1. แจกฟรี! ต้นกล้าเบญจมาศสายพันธุ์ใหม่ จำนวน 1,000 ต้น และนิทรรศการผลสำเร็จการปรับปรุงพัฒนาสายพันธุ์เบญจมาศที่มีศักยภาพในการต้านทานโรค ดอกใหญ่ ก้านแข็งแรง พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยี สนับสนุนส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจ
2. นิทรรศการเทคโนโลยีการเพิ่มปริมาณและผลผลิตมะม่วงนอกฤดู ที่สามารถเพิ่มผลผลิตได้มากขึ้นกว่าเดิม 1-2 เท่า ช่วยแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาด เพิ่มมูลค่าและสามารถส่งออกได้
3. นิทรรศการเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต สถานีวิจัยลำตะคอง เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจและสนใจความหลากหลายทางชีวภาพด้านเมล็ดพันธุ์ ที่มีบทบาทสำคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศไทย


แหล่งที่มา

© 2017-2018 Office of the University Library, Kasetsart University.
forumถามกูรู