ข่าวสาร
N20 เกษตรกลวิธาน
11 ตุลาคม 2562
เปิดตัวโครงการ AGrowth ผลักดันสตาร์ทอัพเกษตรไทยโกอินเตอร์

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องก์การมหาชน) ร่วมกับ บริษัท เนสท์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ หรือ AGrowth ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนธุรกิจ และผู้ประกอบการจากทั่วโลก ในการส่งผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยที่จะขับเคลื่อนไปสู่ผลลัพธ์เชิงบวกต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทย

นอกจากนี้โครงการ AGrowth ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน และบริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ร่วมกันพัฒนา 10 สตาร์ทอัพจาก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินเดีย มาเลเซีย ฮ่องกง ไนจีเรีย และสหรัฐอเมริกาในการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการเพาะปลูก การเพิ่มผลผลิต การใช้เครื่องจักรอัตโนมัติและโดรนในการทำเกษตร ตลอดจนการทำการเกษตรและการบริหารจัดการพื้นที่ทางการเกษตรในประเทศไทย

โดยมี ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) รองศาสตราจารย์ ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ลอเรนซ์ มอร์แกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสท์ กรุ๊ป และสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น ให้เกียรติร่วมงานเปิดตัวโครงการ


แหล่งที่มา

© 2017-2018 Office of the University Library, Kasetsart University.
forumถามกูรู