ข่าวสาร
E80 คหกรรมศาสตร์
25 พฤศจิกายน 2561
มหกรรมผ้าไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8

งานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 9 ธันวาคม 2561 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ความร่วมมือของนานาประเทศ กว่า 46 ประเทศจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชียและแอฟริกา ในการนำผ้าไหมทอมือจากศูนย์ศิลปาชีพ มาตัดเย็บโดยนักออกแบบและดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ โดยเอกอัครราชทูต คู่สมรส จะร่วมเดินแบบและแสดงในงาน 1st International Thai Silk Fashion Week การออกแบบแต่ละชุดผสมผสานระหว่างความงดงามของผ้าและเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของแต่ละประเทศผ่านผ้าไหมไทย ภายใต้แนวคิด "ผ้าไหมไทยในสายตาของดีไซเนอร์ชาวโลก” เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย รวมไปถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยสู่ชาวต่างประเทศ โดยมีประเทศผู้นำด้านแฟชั่นและการออกแบบของโลกตอบรับเข้าร่วมงานด้วยอาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี ฟินแลนด์ จีน เกาหลี เปรู ศรีลังกา เป็นต้น

รายละเอียดกำหนดการโดยย่อ ดังนี้
วันที่ 1 ธันวาคม 2561 พิธิเปิดมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 8 ณ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซนเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
วันที่ 2 - 4 ธันวาคม จัดแสดงแฟชั่นวีค ครั้งที่ 1 (1st International Thai Silk Fashion Week) ณ อีเดนโซน ชั้นG เซ็นทรัลเวิลด์
วันที่ 2 - 9 ธันวาคม จัดแสดงนิทรรศการไหมไทยสู่เส้นทางโลก ณ เซ็นทรัลเวิลด์
พร้อมกันนี้ ระหว่างวันที่ 2 - 4 ธันวาคม 2561 ยังได้จัดให้มีการสัมมนา ในสถาบันการศึกษาชั้นนำของไทย อาทิ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้นักศึกษาไทยมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับดีไซน์เนอร์ชั้นนำจากต่างประเทศอีกด้วย


แหล่งที่มา

กรมประชาสัมพันธ์ ศูนย์ข้อมูลข่าวอาเซียน
http://www.aseanthai.net/ewt_news.php?nid=8556&filename=index
© 2017-2018 Office of the University Library, Kasetsart University.
forumถามกูรู